Inox mạ đồng là gì? Điểm danh các sản phẩm inox mạ đồng đẹp nhất

Thứ hai - 20/12/2021 08:58
O5
O5

Inox mạ màu hiện nay rất phổ biến, đặc biệt trong trang trí nội và ngoại thất. Trong đó, màu đồng được ứng dụng khá nhiều vì vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà nó mang lại. Dần dần, inox mạ đồng được dùng để tạo ra nhiều sản phẩm ở nhiều lĩnh vực đời sống. Tại bài viết này, Inox Trương Vũ  sẽ tìm hiểu Inox mạ đồng là gì? Điểm danh các sản phẩm inox mạ đồng đẹp nhất

Inox mạ đồng là gì?

Inox mạ đồng là thép không gỉ được mạ một lớp đồng trên bề mặt vừa có tác dụng thẩm mỹ, vừa giúp vật liệu kéo dài tuổi thọ, tăng khả năng chống ăn mòn bởi môi trường bên ngoài.

Nhờ lớp mạ đồng bên ngoài bảo vệ sản phẩm không bị bay màu khi tiếp xúc với điều kiện môi trường bên ngoài trong thời gian dài.

Có nhiều loại tấm inox mạ đồng với bề mặt đa dạng như:

  • Mạ đồng gương
  • Mạ đồng xước theo chiều nhất định hoặc xước rối
  • Mạ đồng cát

Ngoài dạng tấm, inox mạ đồng còn được gia công trên các hình thức khác như ống hoặc thanh inox… để phù hợp với nhiều ứng dụng trang trí, thi công.

  • Mạ đồng bóng
  • Mạ đồng đỏ
  • Mạ đồng giả cổ
  • Mạ đồng thau
  • Mạ đồng trang trí

 Đặc điểm, quy trình sản xuất inox mạ đồng

Inox mạ đồng mang những đặc tính tuyệt vời vốn có của thép không gỉ nhưng được gia tăng hơn nữa nhờ lớp bảo vệ bên ngoài.

  • Khả năng chống ăn mòn oxy hóa tuyệt vời. Mặc dù có lớp đồng phủ bên ngoài, nhưng chất liệu thép không gỉ khác nhau, khả năng chống mài mòn cũng khác nhau. Cụ thể, nếu inox 304 mạ đồng sẽ có khả năng chống oxy hóa tốt hơn inox 201 mạ đồng.
  • Độ bền cao, độ cứng, độ dẻo dai, khả năng chịu tác động lực như va đập, kéo, nén tốt.
  • Tính dẫn điện kém
  • Bề mặt được mạ một lớp màu nên tránh được cọ xát, trầy xước, tăng vẻ đẹp hoàn hảo.
  • Tuy nhiên, bề mặt mạ đồng của inox khi tiếp xúc với môi trường hóa chất như axit hoặc ngâm lâu trong nước muối biển có thể dần phai màu.

tấm inox mạ đồng

Quy trình sản xuất inox mạ đồng

Trước đây, inox đồng hay inox màu khác sử dụng phương pháp mạ điện truyền thống. Tuy nhiên, phương pháp gia công này bộc lộ những hạn chế nhất định, đặc biệt không đáp ứng tiêu chí bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe con người vì trong quá trình gia công, chúng sản sinh ra chất độc hại.

Với công nghệ tiên tiến hiện nay, inox mạ đồng sử dụng công nghệ mạ chân không PVD vừa tạo ra sản phẩm đẹp, vừa thân thiện với con người và môi trường xung quanh, bề mặt sản phẩm cũng được bảo vệ với thời gian lâu hơn.

  • Làm chảy vật liệu dùng để mạ inox. Các nguyên tử của vật liệu bắt đầu tách ra, quá trình xảy ra va chạm giữa chúng và inox tạo ra các ion kim loại.
  • Ion kim loại này sẽ di chuyển trên bề mặt thép không gỉ.
  • Ion kim loại và khí kết hợp với nhau tạo ra màu sắc theo yêu cầu.
  • Hợp chất đồng lắng xuống và tạo thành 1 lớp kim loại đồng trên bề mặt inox.

Ưu điểm của inox mạ đồng trong thiết kế nội – ngoại thất

Có rất nhiều lý do để inox mạ đồng được sử dụng ngày càng nhiều, đặc biệt là trong ngành thiết kế và trang trí nội thất – ngoại thất.

  • Inox mạ đồng có màu sắc đẹp, bắt mắt. Sản phẩm mang tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao, tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho toàn bộ thiết kế. Không những vậy, một số sản phẩm inox màu đồng rất phù hợp với không gian nội thất theo chủ đề và tông màu trầm ấm. Giá trị từ vẻ đẹp sang trọng, hợp thời thượng vẫn được duy trì theo thời gian.
  • Độ bền và chắc chắn cao: Chất liệu thép không gỉ giúp bản chất các sản phẩm trang trí nội ngoại thất trở nên chắc chắn, cứng như thép nhưng lại không bị rỉ sét như thép. Tuổi thọ sử dụng của các sản phẩm inox mạ đồng lâu hơn những vật liệu khác. Nhờ ưu điểm về độ bền, sản phẩm inox mạ đồng không chỉ được sử dụng cho trong nhà mà còn ứng dụng đa dạng ở kiến trúc ngoài trời. .
  • Dễ vệ sinh, bảo dưỡng: Bề mặt inox mạ đồng sáng và bóng nên ít bị bám bụi. Những vết bẩn cũng dễ dàng được lau chùi mà không cần dùng đến những vật liệu chuyên dụng khó tìm.
  • Tiết kiệm chi phí so với việc dùng sản phẩm bằng nguyên liệu đồng.

Những sản phẩm inox mạ đồng đẹp nhất

Những sản phẩm inox mạ đồng đẹp nhất

Cửa inox mạ đồng

Cửa được làm bằng thép không gỉ mạ đồng trở thành xu hướng của nhiều gia đình. Sản phẩm vừa chắc chắn, an toàn, không bị gỉ sét theo thời gian. Các bản lề bằng inox tệp màu với cửa, mặt cửa không bị cong vênh hay biến dạng bởi lực tác động ngoài.

Gia công chữ inox mạ đồng

Chữ inox mạ đồng được sử dụng nhiều trong ngành bảng hiệu quảng cáo. Hầu hết được lắp đặt và treo ngoài trời nên chất liệu thép không gỉ, mạ thêm một lớp đồng bên ngoài thể hiện ưu điểm vượt trội về chống oxy hóa. Chữ mạ đồng bắt mắt, sáng nên dễ dàng tạo điểm nhấn cho bảng hiệu hoặc tên công ty, doanh nghiệp.

Gia công chữ inox mạ đồng

Nẹp trang trí mạ đồng

Là phụ kiện được sử dụng trong thi công trang trí nội ngoại thất. Có nhiều hình dạng và bề mặt mạ đồng khác nhau như nẹp F, nẹp, L, nẹp T, nẹp V, nẹp đồng la, nẹp chống trượt cầu thang…

Ốp tường, sảnh

Hiện nay, nhiều khách sạn, khu trung tâm thương mại sử dụng tấm inox mạ đồng để ốp lên tường và sảnh chính nhằm tạo nên một không gian sang trọng, bề thế. Một số bề mặt mạ đồng như đồng bóng hoặc mạ đồng gương còn tạo hiệu ứng không gian rộng hơn.

Ốp thang máy

Thường sử dụng tấm inox mạ màu đồng để ốp trong cabin hoặc mặt ngoài cửa thang máy tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Bề mặt bóng loáng của chúng cũng giúp tiện lợi hơn trong quá trình lau chùi, vệ sinh của nhân viên.

Đồ dùng bếp nghệ thuật

Đồ dùng bếp như nồi, chảo, thìa vá, đũa… hiện nay còn được làm bằng inox và mạ đồng toàn phần hoặc một phần (tay cầm, nắp…) để tạo vẻ đẹp sang trọng. Chất liệu an toàn với sức khỏe kết hợp với màu đồng sang trọng tạo nên dòng sản phẩm bếp cao cấp, chất lượng.

Đồ dùng bếp nghệ thuật được làm bằng inox mạ đồng

Cầu thang, lan can

Nội thất theo chủ đề sang trọng, quý tộc không thể thiếu những chiếc cầu thang màu đồng. Sử dụng inox mạ đồng cho phần tay vịn cầu thang hoặc họa tiết…tạo nên điểm nhấn khác biệt và ấn tượng cho ngôi nhà.

Gia công đồ dùng nội thất

Đồ dùng nội thất như bàn trà, kệ tủ, bàn trang điểm, khung viền gương, bể cá, phụ kiện phòng tắm,…được làm bằng inox mạ đồng để tăng vẻ đẹp cho nội thất. Thép không gỉ không chỉ bền mà còn dễ gia công như dát mỏng, uốn…nên sản phẩm trong lĩnh vực thiết kế ngày càng phát triển.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây